Hoạt động chuyên môn

TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN BÌNH SƠN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ KHOA HỌC ĐỊNH KỲ

Sáng ngày 27 tháng 6 năm 2019, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn tổ chức buổi sinh hoạt khoa học định kỳ chuyên đề “Bệnh uốn ván và biện pháp dự phòng bệnh uốn ván”
   Tham dự buổi sinh hoạt có BSCKII Võ Hùng Viễn, các trưởng, phó khoa phòng và toàn thể nhân viên làm công tác chuyên môn của Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn.
   Phát biểu khai mạc BSCKII Võ Hùng Viễn nhấn mạnh sự nguy hiểm của bệnh uốn ván và tầm quan trọng của tiêm phòng uốn ván mà mọi nhân viên y tế cần phải biết để đảm bảo kiến thức, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và tư vấn bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.
Quang cảnh buổi sinh hoạt
   Điều dưỡng Nguyễn Thị Ngọc Hà - Đại diện khoa KSBT&HIV/AIDS báo cáo chuyên đề với những nội dung: Đặc điểm bệnh, các triệu chứng và đặc điểm dịch tễ học của bệnh uốn ván, thời gian ủ bệnh và phương thức lây truyền; Thuốc điều trị dự phòng bệnh uốn ván; biện pháp phòng bệnh uốn ván, lịch tiêm phòng cơ bản và phát đồ tiêm cho phụ nữ mang thai, một số trường hợp có nguy cơ cao bị bệnh uốn ván khi bị các vết thương, bỏng, ong đốt và rắn cắn.
   Cuối buổi sinh hoạt, BS Viễn nhắc lại việc tiêm phòng sớm SAT trước 24 giờ. Đối với trường hợp thử phản ứng mẫn cảm dương tính thì dùng phương pháp giải mẫn cảm Besredka. Cần tư vấn tiêm VAT cho những đối tượng tiếp xúc với những ngành nghề dễ gây chấn thương để tạo miễn dịch lâu dài.
   Qua buổi sinh hoạt đã giúp cho toàn thể nhân viên Trung tâm củng cố, nâng cao kiến thức chuyên môn, đảm bảo tư vấn sức khỏe cho người thân, gia đình và cộng đồng  về việc tiêm phòng sớm uốn ván, đảm bảo phòng bệnh uốn ván nâng cao sức khỏe cho toàn xã hội. Qua đó cũng tạo ra môi trường sinh hoạt khoa học góp phần nâng cao chất lượng bệnh viện.
 
 
Tin tức nổi bật
Công văn
Video
Thư viện ảnh
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ của chúng tôi thế nào?
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 29
Hôm qua : 107
Tháng 04 : 3.052
Năm 2024 : 13.798