Thông báo

HỘI THẢO ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG KHÁM CHỮA BỆNH BHYT VÀ QUẢN LÝ SỨC KHỎE NHÂN DÂN

Nhằm tiến đến phục vụ công tác điều hành, quản lý và công tác chuyên môn chủ yếu của đơn vị. Đồng thời xây dựng và vận hành hệ thống tư vấn khám bệnh, chữa bệnh hoạt động đạt hiệu quả. Chiều ngày 24 tháng 4 năm 2018 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn phối hợp với Tập đoàn Viettel chi nhánh Quảng Ngãi tổ chức buổi Hội thảo triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong khám, chữa bệnh và quản lý sức khỏe toàn dân.
   Tham dự buổi Hội thảo về phía Trung tâm Y tế Bình Sơn có BSCKII Võ Hùng Viễn – Giám đốc, các đồng chí là trưởng các khoa phòng, điều dưỡng trưởng khoa và trưởng 25 Trạm y tế xã, thị trấn. Về phía  chi nhánh Viettel Quảng Ngãi có đồng chí Huỳnh Ngọc Thương - Giám đốc chi nhánh, các đồng chí là chuyên viên, kỹ thuật viên của chi nhánh Viettel Quảng Ngãi.

   Ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh là vấn đề được Bộ Y tế chú trọng và đã áp dụng thành công ở một số tỉnh thành. Nhằm giảm bớt phiền hà cho người dân, giảm thời gian chờ đợi khám chữa bệnh, kiểm soát được các dịch bệnh, quản lý được lịch sử khám chữa bệnh của người dân, liên thông điều trị các tuyến và không mất nhiều thời gian cho cán bộ y tế trong việc báo cáo thống kê.

   Bác sĩ Võ Hùng Viễn- Giám đốc Trung tâm Y tế Bình Sơn cho biết đây là một nhiệm vụ lớn mà Sở Y tế giao cho Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn ứng dụng làm thí điểm, nếu thành công sẽ áp dụng cho toàn tỉnh. Trong quá trình thực hiện Trung tâm Y tế Bình Sơn sẽ gặp nhiều khó khăn về kinh phí triển khai. Đây là bài toán nan giải mà Trung tâm sẽ làm tờ trình gửi Sở y tế để Sở Y tế báo cáo để nghị UBND tỉnh chỉ thị, hỗ trợ kinh phí cho Trung tâm áp dụng hoạt động. Hy vọng các cấp sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn được áp dụng phần mềm thành công, mang lại lợi ích cho người dân từng bước giảm thiểu các thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe toàn dân.
Bác sĩ Võ Hùng Viễn tại buổi Hội thảo
Bác sĩ Võ Hùng Viễn tại buổi Hội thảo
Ông Huỳnh Ngọc Thương tại Hội thảo
Ông Huỳnh Ngọc Thương tại Hội thảo
Toàn cảnh Hội thảo

 
 
Tin tức nổi bật
Công văn
Video
Thư viện ảnh
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ của chúng tôi thế nào?
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 83
Hôm qua : 126
Tháng 05 : 2.275
Năm 2024 : 16.498