Hoạt động phong trào

TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN BÌNH SƠN BẢO VỆ THÀNH CÔNG ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NĂM 2022

Ngày 24/12/2022, Trung tâm y tế huyện Bình Sơn bảo vệ thành công đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở: “Đánh giá chất lượng cuộc sống của người bệnh tăng huyết áp điều trị ngoại trú tại Trạm y tế xã trên địa bàn huyện Bình Sơn năm 2022” trước Hội đồng khoa học Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi gồm 08 thành viên do Bác sĩ Lê Báy – Phó Giám đốc Sở Y tế làm chủ tịch.

Mục tiêu của nghiên cứu nhằm đánh giá chất lượng cuộc sống của người bệnh điều trị ngoại trú theo thang đo SF-36 và tìm hiểu một số yếu tố liên quan với chất lượng cuộc sống người bệnh tăng huyết áp điều trị ngoại trú tại Trạm Y tế xã/ thị trấn trên địa bàn huyện Bình Sơn. Nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 798 bệnh nhân tăng huyết áp. Kết quả cho thấy, điểm số chất lượng cuộc sống trung bình của các lĩnh vực sức khoẻ dao động trong khoảng từ 41,7 đến 60,7 điểm. Trong đó, điểm đánh giá sức khoẻ tổng quát là thấp nhất (41,7±13,6), điểm đánh giá cảm nhận đau đớn là cao nhất (60,7±22,3). Các yếu tố liên quan đến chất lượng cuộc sống của người bệnh Tăng huyết áp gồm: nhóm tuổi, trình độ học vấn, kinh tế hộ gia đình, thời gian phát hiện tăng huyết áp, mắc bệnh mãn tính, kiểm soát huyết áp, hút thuốc lá, vận động thể lực. 

Từ những kết quả nghiên cứu đưa ra, chúng tôi mong muốn sẽ có nhiều sự quan tâm hơn từ phía các ban ngành y tế cũng như từ những người trong gia đình và xã hội đối với chất lượng cuộc sống của những người bệnh tăng huyết áp nói riêng và người mắc các bệnh không lây nhiễm nói chung.

Tin tức nổi bật
Công văn
Video
Thư viện ảnh
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ của chúng tôi thế nào?
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 28
Hôm qua : 91
Tháng 05 : 390
Năm 2024 : 14.613