Hoạt động chuyên môn

TẬP HUẤN CÔNG TÁC DÂN SỐ - KẾ HOẠCH HÓA GIA ĐÌNH TẠI TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN BÌNH SƠN NĂM 2019

Ngày 09-10 tháng 7 năm 2019, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn phối hợp cùng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tỉnh đã có 2 ngày tập huấn công tác Dân số - KHHGĐ cho 25 cán bộ dân số xã và 352 cộng tác viên DS-KHHGĐ của 25 xã, thị trấn.
   Tham dự buổi tập huấn có Ths Đặng Chính - Chi cục trưởng chi cục DS-KHHGĐ tỉnh Quảng Ngãi cùng các nhóm báo cáo viên đi trong đoàn. Về phía TTYT huyện Bình Sơn có BSCKII Võ Hùng Viễn - Giám đốc, phòng DS-KHHGĐ huyện cùng 25 cán bộ dân số xã và 352 cộng tác viên DS-KHHGĐ của 25 xã, thị trấn.

   Phát biểu khai mạc BSCKII Võ Hùng Viễn khái quát tình hình bộ máy hoạt động đơn vị trước và sau khi sáp nhập thành Trung tâm y tế huyện. Tuy bước đầu còn nhiều khó khăn nhưng cũng gặp không ít thuận lợi đem lại nhiều kết quả tốt. Trung tâm đã được bầu chọn là đơn vị xuất sắc của huyện về 5 năm thực hiện di chúc Bác Hồ và 3 năm thực hiện chỉ thị 05-CT/TW. Qua đó BS Viễn cũng kêu gọi tinh thần đoàn kết thống nhất của đội ngũ cộng tác viên và chuyên trách dân số xã. Tuy chế độ đãi ngộ còn thấp nhưng với lòng đam mê và đầy trách nhiệm đội ngũ dân số từ thôn đến huyện cùng phấn đấu xây dựng nên ngành dân số vững mạnh.
Bác sĩ Võ Hùng Viễn phát biểu khai mạc lớp tập huấn

   Tại lớp tập huấn có Ths Đặng Chính - Chi cục trưởng chi cục DS-KHHGĐ tỉnh Quảng Ngãi đã triển khai một số nội dung trọng tâm của Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới. Trọng tâm là nêu rõ những kỹ năng truyền thông vận động chuyển đổi hành vi về dân số, SKSS và KHHGĐ; kỹ năng công tác vãng gia; Tư vấn thu thập thông tin về kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân, sàng lọc trước sinh và sàng lọc sơ sinh; Kỹ năng truyền thông tư vấn các nội dung của Đề án can thiệp giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh; cách sử dụng các biện pháp tránh thai ở nam giới, nữ giới và hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng.

   Qua 2 ngày tập huấn đã giúp cho cán bộ dân số xã và các cộng tác viên dân số - kế hoạch hóa gia đình  nắm vững các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác Dân số trong tình hình mới, hiểu rõ hơn về khái niệm mất cân bằng giới tính khi sinh, cũng như các biện pháp tránh thai và cách chăm sóc người cao tuổi từ đó, làm cơ sở tuyên truyền trong cộng đồng dân cư góp phần thực hiện tốt chương trình mục tiêu Dân số - KHHGĐ đã đề ra.

 
Tin tức nổi bật
Công văn
Video
Thư viện ảnh
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ của chúng tôi thế nào?
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 46
Hôm qua : 86
Tháng 04 : 3.155
Năm 2024 : 13.901