Hoạt động khác

NGÀY HỘI 5S TẠI TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN BÌNH SƠN

Ngày 11/06/2022, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn đã tổ chức “Ngày hội 5S” cho tất cả cán bộ, viên chức, người lao động tại các Khoa, Phòng và 22 Trạm Y tế xã/ thị trấn với mục tiêu hướng đến môi trường làm việc khoa học, an toàn cho cán bộ y tế, giảm thiểu tối đa các rủi ro. Từ đó, góp phần thúc đẩy cải tiến chất lượng bệnh viện, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

    

Tham dự ngày hội có Ban Giám đốc Trung tâm Y tế, các Trưởng khoa, phòng, Điều dưỡng trưởng khoa, Trưởng 22 Trạm Y tế xã/ thị trấn trực thuộc Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn và hơn 50 nhân viên ở các Khoa, Phòng, Báo cáo viên là chuyên gia Đặng Phương Danh – Trung tâm Nghiên cứu Cải tiến Y tế (CHIR)

    

Mở đầu ngày hội 5S là lời phát biểu của BS. Võ Hùng Viễn – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn : “Đây chính là thời điểm thích hợp nhất để triển khai 5S trong toàn hệ thống Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn và 5S cũng chính là nhiệm vụ của toàn thể cán bộ y tế nhằm đạt được mục tiêu đã đề ra. Ban Giám đốc mong muốn sau ngày hội 5S hôm nay tất cả các khoa/ phòng của bệnh viện cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, sáng kiến trong việc sàng lọc, sắp xếp, đảm bảo sạch sẽ từ tài liệu, thuốc men, trang thiết bị y tế,... nhằm duy trì 5S trong việc quản lý, lưu trữ, nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh và giúp không gian làm việc sạch đẹp – an toàn – văn minh”.

Tại ngày hội, mô hình 5S được chuyên gia Đặng Phương Danh chia sẻ đến toàn thể cán bộ nhân viên y tế trong Trung tâm. 5S là 5 chữ cái đầu của các từ: Sàng lọc – Sắp xếp – Sạch sẽ – Săn sóc – Sẵn sàng. Hiện nay, mô hình được áp dụng tại rất nhiều bệnh viện trên cả nước. Thực hiện đúng và duy trì lâu dài mô hình 5S sẽ góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của bệnh viện, chi phí khám chữa bệnh hợp lý hơn, giảm thời gian điều trị, mang lại sự hài lòng cho bệnh nhân; đồng thời tạo ra môi trường làm việc khoa học, chuyên nghiệp từ đó tiết kiệm được thời gian, sức lực và trên hết là đảm bảo an toàn cho chính đội ngũ nhân viên y tế. Mô hình 5S còn giúp nâng cao tinh thần tập thể, khuyến khích sự hòa đồng giữa các cán bộ y tế, qua đó mọi người sẽ làm việc một với một thái độ tích cực, có trách nhiệm hơn. Sàng lọc kịp thời những bất hợp lý trong quá trình xử lý công việc cũng như tác phong làm việc. Chuyên gia Đặng Phương Danh cũng nhấn mạnh 3 yếu tố then chốt của việc duy trì mô hình 5S chính là “Sự quan tâm của Lãnh đạo đến 5S”, “Việc thực hiện bảng kiểm 5S hàng ngày” và “Sự hỗ trợ của phòng Quản lý chất lượng và phòng Điều dưỡng”.

Việc thực hành thí điểm mô hình 5S được triển khai ngay vào buổi chiều cùng ngày tại Khoa Khám bệnh đa khoa, Khoa Hồi sức cấp cứu – Chống độc, Khoa Nội tổng hợp – Bệnh nhiệt đới, Khoa Ngoại, Khoa Nhi, Khoa Y học cổ truyền,.... Các thành viên trong khoa hồ hởi hưởng ứng, triển khai sàng lọc tất cả những thứ không cần thiết; sắp xếp lại tài liệu, dụng cụ, trang thiết bị hợp lý để tránh nhầm lẫn, tiết kiệm thời gian; lau chùi sạch sẽ đồ dùng và không gian làm việc đảm bảo 3 tiêu chí “Tách biệt - Trật tự - Thiếu mất biết liền”.

 

 

Khoa Khám bệnh Đa khoa

Khoa Hồi sức cấp cứu – Chống độc

Khoa Nội tổng hợp – Bệnh nhiệt đới

 

Khoa Ngoại

Một số hình ảnh sau khi thực hiện mô hình 5S.

 

 

       

Kết thúc “Ngày hội 5S” trong không khí hân hoan, phấn khởi của toàn thể cán bộ y tế. Ban Giám đốc trao phần thưởng, ghi nhận và động viên lòng nhiệt huyết, sự sáng tạo, quyết tâm của toàn thể cán bộ nhân viên tham gia trong ngày hội 5S này. Qua đây, BS. Võ Hùng Viễn – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn gửi lời cảm ơn đến chuyên gia Đặng Phương Danh đã đến chia sẻ và giúp đỡ Trung tâm. Đồng thời cũng nhấn mạnh Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn quyết tâm duy trì thực hành tốt 5S để trở thành một thói quen tốt, một nét văn hóa đối với tất cả cán bộ nhân viên, không chỉ ở phạm vi công việc mà còn được áp dụng trong đời sống hàng ngày. Thời gian tới Trung tâm tiếp tục duy trì 5S, từng bước chuẩn hóa 5S nhằm nâng cao chất lượng và xây dựng thương hiệu Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn ngày càng phát triển, vững mạnh./.

 

Tin tức nổi bật
Công văn
Video
Thư viện ảnh
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ của chúng tôi thế nào?
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 80
Hôm qua : 84
Tháng 03 : 3.019
Năm 2024 : 10.439