Thông báo

Hội nghị tổng kết công tác Y tế năm 2017 và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2018

Chiều ngày 12/02/2018, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Y tế năm 2017 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018.
Tham dự và chỉ đạo Hội nghị gồm có:
  • BSCK II. Võ Hùng Viễn – Bí thư Đảng ủy, GĐ Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn
  • BSCK I. Trần Liễu – PGĐ Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, Chủ tịch Công đoàn
  • ThS. Huỳnh Ngọc Ánh – PGĐ Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn
  • Cùng các đồng chí là trưởng , phó khoa/phòng, điều dưỡng trưởng và 25 trưởng Trạm y xã, thị trấn trực thuộc Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn
         Năm 2017 là năm thứ hai Ngành Y tế tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIX. Trên cơ sở các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thuộc lĩnh vực y tế, dân số đã được nêu trong nghị quyết XIX của Tỉnh ủy.

        Căn cứ quyết định số 6384/QĐ-SYT ngày 30 tháng 12 năm 2016 của Sở Y tế Quảng Ngãi về việc giao chỉ tiêu kế hoạch phòng bệnh, các dự án thuộc Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số, khám bệnh, chữa bệnh và các hoạt động khác của Ngành Y tế năm 2017.
 
         Thực hiện Kế hoạch hoạt động năm 2017, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện, Đảng ủy, Ban giám đốc và các phòng, ban của Sở Y tế, sự phối hợp của các đơn vị trong và ngoài ngành Y tế; Bệnh viện Đa khoa huyện Bình Sơn và Trung tâm Y tế dự phòng huyện Bình Sơn đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, đạt được những thành quả đáng khích lệ.
BSCK II. Võ Hùng Viễn phát biểu tại Hội nghị
BSCK II. Võ Hùng Viễn phát biểu tại Hội nghị
 
          Trong Hội nghị, BSCK II. Võ Hùng Viễn thông qua báo cáo kết quả thực hiện công tác y tế năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Qua báo cáo đánh giá được một số chỉ tiêu hoạt động trong công tác khám chữa bệnh, công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu, công tác phòng chống dịch bệnh và một số công tác quan trọng khác. Hầu hết các chỉ tiêu cơ bản đều đạt và vượt kế hoạch Sở Y tế giao. Các chương trình mục tiêu Quốc gia triển khai một cách chủ động tích cực. Hoạt động khám chữa bệnh tại các tuyến được tăng cường, chất lượng dịch vụ y tế được cải thiện đáng kể. Tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh đã có những chuyển biến tích cực. Thuốc, vật tư tiêu hao, hóa chất được cung ứng kịp thời. Tuy nhiên, chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh chưa thật sự đáp ứng đầy đủ nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân, nguồn lực có trình độ chuyên môn như bác sỹ còn thiếu ở tuyến huyện cũng như tuyến xã ảnh hưởng đến chất lượng điều trị.
 
Toàn cảnh Hội nghị

            Qua đó cũng nêu ra một số chỉ tiêu cơ bản, những giải pháp cụ thể cho năm 2018. Khắc phục những tồn tại, hạn chế để đạt được mục tiêu: Nâng cao sức khỏe, tăng tuổi thọ, giảm tỷ lệ bệnh tật và tử vong, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống; củng cố mạng lưới khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được tiếp cận và sử dụng các dịch vụ y tế có chất lượng.

            Thực hiện bệnh viện xanh sạch đẹp; nâng cao kết quả quản lý chất lượng bệnh viện một cách bền vững. Bảo đảm cung ứng đủ thuốc, vaccin, sinh phẩm y tế, trang thiết bị chuyên môn, trang thiết bị hành chính đạt chất lượng để đáp ứng nhu cầu phòng, chữa bệnh của người dân; quản lý, sử dụng thuốc và trang thiết bị hợp lý, an toàn và hiệu quả.
Phát triển nguồn nhân lực y tế cả về số lượng và chất lượng; Tăng cường nhân lực Y tế cho Trung tâm và các trạm Y tế xã chủ yếu là phát triển nhân lực có trình độ cao.
Tăng cường công tác thi đua khen thưởng, qua đó phát huy những tập thể, cá nhân có những thành tích tốt trong công tác. Từ đó góp phần đạt được những thành tích cao trong khối thi đua, góp phần xây dựng một Trung tâm Y tế ngày càng vững mạnh.
Tin tức nổi bật
Công văn
Video
Thư viện ảnh
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ của chúng tôi thế nào?
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 48
Hôm qua : 140
Tháng 09 : 4.526
Năm 2024 : 40.043