Thông báo

Tập huấn chương trình tiêm chủng mở rộng năm 2018

Nhằm đảm bảo cho công tác tiêm chủng an toàn và chất lượng. Trung tâm y tế huyện Bình Sơn đã mở 2 lớp tập huấn Tiêm chủng mở rộng trong hai ngày 27 và 28 tháng 9 năm 2018 tại hội trường Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn.

    Tham gia lớp tập huấn có 178 học viên là cán bộ khoa CSSKSS, khoa KSBT và HIV/AIDS, Khoa Sản Bệnh viên đa khoa Dung Quất và cán bộ 25 trạm y tế xã, thị trấn thuộc Trung tâm y tế huyện Bình Sơn.
Tham dự và khai mạc lớp tập huấn có BSCKII Võ Hùng Viễn - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Bình Sơn. Nhóm báo cáo viên gồm: BS Bùi Xuân Liêm - Trung tâm KSBT tỉnh Quảng Ngãi, BS Phạm Thị Xuân Phi - Trưởng khoa KSBT & HIV/AIDS.
    Phát biểu khai mạc lớp tập huấn BS Võ Hùng Viễn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiêm chủng trong công tác bảo vệ sức khỏe nhân dân. Sau khi tập huấn cán bộ y tế nắm chắc các quy trình tiêm chủng để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, đồng thời được cấp giấy chứng nhận cho cán bộ y tế đủ điều kiện để tiêm chủng trong các cơ sở Y tế trên địa bàn huyện Bình Sơn. Qua đó BS Viễn cũng yêu cầu các học viên nghiêm túc học tập, nắm bắt kiến thức nhằm nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, để triển khai thành công tiêm vắc xin mới trong tiêm chủng mở rộng, thực hiện tốt công tác an toàn tiêm chủng. Nêu cao trách nhiệm của từng cá nhân, từng cơ sở trong chương trình tiêm chủng mở rộng.
 
BS Võ Hùng Viễn phát biểu tại buổi tập huấn
BS Xuân Phi tại lớp tập huấn

    Lớp tập huấn đã triển khai các nội dung: Kế hoạch tiêm Vắc xin Bại liệt trong chương trình tiêm chủng mở rộng trên địa bàn huyện; Quy trình bảo quản, quản lý và sử dụng Vắc xin trong tiêm chủng mở rộng; Sàng lọc và tiêm Viêm gan B sơ sinh; Tổ chức một buổi tiêm an toàn, thực hành tiêm chủng; Sử dụng các biểu mẫu, bảng kiểm giám sát, thiết bị theo dõi nhiệt độ tự động trong việc bảo quản Vắc xin; Giám sát phản ứng sau tiêm, xử trí phản ứng phản vệ, cách xử trí các tình huống phản ứng sau tiêm;…
Qua lớp tập huấn đã giúp cho các học viên nắm vững và nâng cao kiến thức về công tác tiêm chủng để triển khai tại cơ sở có hiệu quả góp phần thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.
 
 
 
Tin tức nổi bật
Công văn
Video
Thư viện ảnh
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ của chúng tôi thế nào?
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 1
Hôm qua : 91
Tháng 05 : 363
Năm 2024 : 14.586