Hoạt động phong trào

TỔ CHỨC THÁNG HÀNH ĐỘNG QUỐC GIA PHÒNG, CHỐNG HIV/AIDS NĂM 2020

Ngày 05/11/2020, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi ban hành Kế hoạch số 2658/KH-SYT về tổ chức Tháng Hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2020 và ngày Thế giới phòng, chống AIDS, với chủ đề: “30 năm ứng phó và cơ hội chấm dứt đại dịch AIDS tại Việt Nam”.

Sáng ngày 01/12/2020, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn tổ chức buổi phát động hưởng ứng Tháng Hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2020.
Tổ chức tháng hành động nhằm huy động sự tham gia của các nhà lãnh đạo, nhà hoạch định chính sách, người cung cấp dịch vụ và toàn thể cộng đồng người tham gia phòng, chống HIV/AIDS để đạt được các mục tiêu 90 - 90 - 90 và các mục tiêu của Chiến lược quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn năm 2030, tiến tới kết thúc dịch AIDS tại Việt Nam vào năm 2030. Cùng với đó, tăng cường các hoạt động dự phòng lây nhiễm HIV, xét nghiệm phát hiện và điều trị sớm HIV/AIDS, bảo hiểm y tế cho người nhiễm HIV cho người dân, đặc biệt cho những người dễ tổn thương, người có hành vi nguy cơ cao, người dân sống ở vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc ít người.
Đồng thời, giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV và ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIVAIDS với gia đình, xã hội, đặc biệt là trong dự phòng lây nhiễm HIV và tham gia các hoạt động  phòng, chống HIV/AIDS; tiếp tục mở rộng độ bao phủ các dịch vụ và nâng cao chất lượng của các dịch vụ dự phòng, xét nghiệm HIV, bảo hiểm y tế và điều trị HIV/AIDS đến mọi người dân.
Theo kế hoạch, các hoạt động chủ yếu trong tháng hành động gồm: Tổ chức các hội nghị, hội thảo về chủ đề: Dự phòng lây nhiễm HIV, Dự phòng sau phơi nhiễm HIV bằng thuốc kháng HIV (PEP), Không phát hiện =  Không lây truyền (K=K), Tư vấn xét nghiệm HIV tại cộng đồng...; tổ chức các hoạt động truyền thông, vận động trong Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS như: Lễ mít tinh và diễu hành quần chúng hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày Thế giới phòng, chống AIDS, ngày 01/12/2020; Triển khai các hoạt động truyền thông, vận động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày Thế giới phòng, chống AIDS; Triển khai thực hiện các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS khác.
Sau buổi phát động, Đoàn thanh niên đã tham gia phối hợp tổ chức buổi Mít ting và diễu hành cùng với Truyền thông-Văn hòa Huyện.
Phối hợp với Đài Phát thanh huyện thực hiện chiến dịch truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng nhân Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS trước ngày 10/12/2020.

Bí thư Đoàn Nguyễn văn Đồng phát biểu trong buổi Mít ting và diễu hành.
IMG 6103
Đoàn thanh niên đã tham gia phối hợp tổ chức buổi Mít ting và diễu hành cùng với Truyền thông-Văn hòa Huyện.
Tin tức nổi bật
Công văn
Video
Thư viện ảnh
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ của chúng tôi thế nào?
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 3
Hôm qua : 71
Tháng 04 : 3.365
Năm 2024 : 14.111