Hoạt động khác

ĐOÀN CÔNG TÁC TỈNH QUẢNG NGÃI GIAO LƯU, TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM TRIỂN KHAI CƠ SỞ Y TẾ “XANH-SẠCH-ĐẸP” VÀ VĂN HOÁ CÔNG SỞ NGÀNH Y TẾ TẠI TTYT BÌNH SƠN

ĐOÀN CÔNG TÁC TỈNH QUẢNG NGÃI GIAO LƯU, TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM TRIỂN KHAI CƠ SỞ Y TẾ “XANH-SẠCH-ĐẸP” VÀ VĂN HOÁ CÔNG SỞ NGÀNH Y TẾ TẠI TTYT BÌNH SƠN

 

Ngày 24/03/2023, Sở Y tế Quảng Ngãi đã tổ chức Đoàn tham quan mô hình bệnh viện “Xanh – Sạch – Đẹp” và văn hoá công sở tại Trung tâm Y tế Bình Sơn. Trưởng đoàn  BS. Nguyễn Minh Đức – Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi, các phòng ban trực thuộc SYT; Lãnh đạo và cán bộ cốt cán của tất cả các bệnh viện, trung tâm tuyến tỉnh , và trung tâm y tế các huyện thành phố trực thuộc ngành y tế Quảng Ngãi.

Tại buổi làm việc BS CKII Phạm Minh Đức phát biểu khai mạc đã nhân mạnh: Ngành Y tế Quảng Ngãi chọn TTYT Bình Sơn là một trong 2 đơn vị có mô hình Cơ sở y tế Xanh- Sạch – Đẹp và thành công trong vấn đề tự chủ tài chính.

BS.CKII Võ Hùng Viễn - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện, những thành tựu đã đạt được và chia sẻ những thuận lợi, khó khăn và bài học kinh nghiệm trong triển khai mô hình bệnh viện “Xanh - Sạch - Đẹp” và Thân thiện. Quá trình phấn đấu không ngừng, từng bước của toàn bộ cán bộ viên chức người lao động, đem lại thay đổi từng ngày cho TTYT Bình Sơn.

Đoàn công tác đã tới một số khoa, phòng tham quan thực tế. Trong buổi  giao lưu, từng thành viên trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm quý giá cho đoàn các đơn vị.  Các thành viên trong đoàn đã đánh giá cao những kết quả mà Trung tâm đã đạt được: khu vực ngoại cảnh nhiều cây xanh, quy hoạch đẹp. Khoa, phòng, buồng bệnh sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp. Hành lang bệnh viện bố trí chậu cây xanh, trạm sạc điện thoại, máy lọc nước và 3 loại nước uống cho bệnh nhân. Hệ thống biển bảng rõ ràng, bố trí hợp lý, đẹp mắt. Khu rác thải sạch sẽ, đúng theo qui định. Xây dựng nhà chờ và bố trí tranh, ảnh, sách, báo, ấn phẩm truyền thông về chăm sóc, giữ gìn sức khỏe, vệ sinh môi trường ở giá, tủ gọn gàng ngăn nắp, triển khai mô hình 5S trên toàn Trung tâm, và toàn bộ khuôn viên không có điểm đen.  Đặc biệt là thái độ, ứng xử, giao tiếp của nhân viên y tế với người bệnh được đánh giá cao.

 

 

Đồng thời, một số đại biểu cũng mong muốn được chia sẻ một số kinh nghiệm về việc giải quyết một số khó khăn, sự cố phát sinh trong quá trình triển khai mô hình bệnh viện “Xanh-Sạch-Đẹp” và Thân thiện tại TTYT Bình Sơn.

 

Thay mặt Đoàn công tác, BS. Nguyễn Minh Đức mong muốn Lãnh đạo TTYT Bình Sơn  tiếp tục quan tâm duy trì, chỉ đạo, hướng dẫn và ngày càng  phát huy hơn nữa những thành quả đã đạt được, nhằm đảm bảo môi trường cơ sở y tế “Xanh-Sạch-Đẹp” và Thân thiện góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và sức khỏe cho người dân./.

 

 

Tin tức nổi bật
Công văn
Video
Thư viện ảnh
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ của chúng tôi thế nào?
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 1
Hôm qua : 102
Tháng 04 : 3.212
Năm 2024 : 13.958