Hoạt động chuyên môn

TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN BÌNH SƠN TỔ CHỨC TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG SỔ THEO DÕI SỨC KHỎE BÀ MẸ VÀ TRẺ EM

Sáng ngày 26 tháng 7 năm 2019, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn tổ chức tập huấn hướng dẫn sử dụng Sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em trên địa bàn huyện.
   Tham dự lớp tập huấn có BSCKII Võ Hùng Viễn - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Bình Sơn, nhân viên khoa CSSKSS và nhân viên phụ trách chương trình sức khỏe bà mẹ và trẻ em 25 trạm y tế xã, thị trấn thuộc Trung tâm y tế huyện Bình Sơn.

   Phát biểu khai mạc BSCKII Võ Hùng Viễn - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Bình Sơn nêu rõ tầm quan trọng trong việc sử dụng Sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em giúp cho việc theo dõi phát hiện các nguy cơ, các bệnh tật, tai biến sản khoa, các dị tật bất thường bào thai, các dấu hiệu bất thường, bệnh tật của trẻ nhỏ... để có hướng xử trí kịp thời, góp phần giảm tử vong mẹ và tử vong trẻ em. Sổ cũng đã giúp cho bản thân người phụ nữ, thành viên gia đình, các cán bộ y tế thay đổi rõ rệt kiến thức, thái độ và thực hành về chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em, nuôi con nhỏ. Đồng thời BS Viễn cũng nhắc nhở các Trạm y tế nghiêm túc triển khai thực hiện, Trung tâm và khoa CSSKSS sẽ có kiểm tra giám sát nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác, củng cố và nâng cao chất lượng mạng lưới chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em đặc biệt tại tuyến cơ sở thông qua sử dụng Sổ TDSKBMTE.
BSCKII Võ Hùng Viễn phát biểu khai mạc buổi tập huấn.

   Nội dung lớp tập huấn gồm: Giới thiệu về tổng quan Sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em, theo dõi sức khỏe bà mẹ từ khi mang thai, trong đẻ, sau đẻ và theo dõi sức khỏe trẻ từ trong bụng mẹ cho đến khi trẻ được 6 tuổi; hướng dẫn thực hành dinh dưỡng trẻ em, cách theo dõi, ghi chép biểu đồ tăng trưởng,...
   Kết thúc đợt tập huấn các học viên đã tiếp thu được những kiến thức cơ bản và sử dụng thành thạo Sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em để phục vụ cho công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em tại cơ sở.
 
Tin tức nổi bật
Công văn
Video
Thư viện ảnh
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ của chúng tôi thế nào?
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 10
Hôm qua : 70
Tháng 05 : 80
Năm 2024 : 14.303