Thông tin công khai

TẬP HUẤN PHÒNG CHỐNG BỆNH TAY CHÂN MIỆNG TẠI TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN BÌNH SƠN

Trước tình hình dịch bệnh Tay chân miệng đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Bình Sơn nói riêng. Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn lập kế hoạch và mở 5 lớp tập huấn về phòng chống bệnh Tay chân miệng cho cán bộ y tế từ huyện đến cơ sở và cán bộ giáo viên tiểu học và mầm non trên địa bàn huyện từ ngày 23 - 26/10/2018.
   Đợt tập huấn bao gồm các lớp:
  • 01 lớp cho 65 cán bộ y tế huyện, chuyên trách và trưởng trạm y tế xã, thị trấn.
  • 02 lớp cho 126 cán bộ y tế thôn bản của 25 xã, thị trấn.
  • 02 lớp cho 136 cán bộ giáo viên các trường tiểu học, mẫu giáo - mầm non và các nhóm trẻ gia đình trên địa bàn huyện.
   Dự và phát biểu tại lớp tập huấn, bác sĩ CKII Võ Hùng Viễn - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Bình Sơn khái quát tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện. Tính đến ngày 22/10/2018 trên địa bàn huyện mắc 278 cas bệnh tay chân miệng, tháng 10 số cas bệnh tăng hơn so với tháng 9. Một số xã chưa đạt yêu cầu cao về tính chặc chẽ, chiều sâu và tính quyết liệt trong công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng. Các trạm cần nêu cao trách nhiệm của chuyên trách và trưởng trạm, phối hợp chặc chẽ đồng bộ để đảm bảo công tác phòng chống dịch đi vào chiều sâu, có hiệu quả.
 
BS Võ Hùng Viễn - Giám đốc TTYT huyện Bình Sơn khái quát tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện
   Tại lớp tập huấn, các học viên đã được nghe bác sĩ Phạm Thị Xuân Phi - Trưởng khoa KSBT & HIV/AIDS của Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn nêu rõ  tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện, hướng dẫn nhận biết một số đặc điểm của bệnh tay chân miệng như: Tác nhân gây bệnh, nguồn lây và thời kỳ lây truyền, đường lây truyền,tính cảm nhiễm và sức đề kháng, một số đặc điểm nhận biết bệnh và phân độ lâm sàng bệnh. Các biện pháp xử lý cas bệnh, ổ dịch đối với từng cơ sở, trường học, cộng đồng,…Bên cạnh đó, các học viên còn được hướng dẫn những kiến thức để phòng tránh bệnh như cách xử lý môi trường, cách rửa tay, giữ vệ sinh cho trẻ, xử lý phân và chất thải của trẻ, sử dụng Cloramin B để khử khuẩn đồ chơi, vật dụng, sàn nhà, ...
 
BS Phạm Thị Xuân Phi tại buổi tập huấn

   Lớp tập huấn được tổ chức nhằm trang bị những kiến thức cơ bản cho các học viên về cách phòng, chống dịch bệnh, cách phát hiện những triệu chứng của bệnh và cách xử lý, đặc biệt là dịch tay – chân - miệng thường khởi phát mạnh vào mùa hè, nâng cao việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

   Kết thúc buổi tập huấn, Phòng ĐD TT&CTXH của Trung tâm đã phát tờ rơi cho 65 cán bộ y tế huyện, chuyên trách, 126 cán bộ y tế thôn bản của 25 xã, Thị Trấn, 136 cán bộ giáo viên các trường mẫu giáo - mầm non, các nhóm trẻ gia đình và tiểu học trên địa bàn huyện.
 
 
Tin tức nổi bật
Công văn
Video
Thư viện ảnh
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ của chúng tôi thế nào?
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 3
Hôm nay : 92
Hôm qua : 68
Tháng 04 : 2.661
Năm 2024 : 13.407