Thông báo

TRUNG TÂM Y TẾ BÌNH SƠN PHÁT ĐỘNG TUẦN LỄ TRUYỀN THÔNG VỀ PHÒNG CHỐNG KHÁNG THUỐC

Hưởng ứng tuần lễ truyền thông phòng, chống kháng thuốc do Bộ Y tế phát động, sáng ngày 16 tháng 11 năm 2018, Trung tâm y tế huyện Bình Sơn tổ chức buổi lễ phát động hưởng ứng tuần lễ truyền thông về phòng chống kháng thuốc từ ngày 12-18/11/2018.
   Tham dự buổi lễ có BSCKII Võ Hùng Viễn - Giám đốc Trung tâm y tế Bình Sơn, các trưởng khoa phòng và toàn thể cán bộ viên chức làm công tác chuyên môn thuộc Trung tâm y tế.

   Phát biểu tại lễ phát động BS Võ Hùng Viễn nhấn mạnh việc sử dụng kháng sinh là hết sức cần thiết để điều trị bệnh cho con người. Tuy nhiên, việc sử dụng kháng sinh không hợp lý, lạm dụng kháng sinh, điều trị kháng sinh khi không cần thiết đã làm gia tăng tình trạng kháng thuốc kháng sinh của vi khuẩn gây bệnh. Kháng kháng sinh đã trở thành một trong những mối đe dọa hàng đầu đối với sức khỏe toàn cầu và sự phát triển. Kháng kháng sinh đang gia tăng mức độ nguy hiểm ở tất cả các nơi trên thế giới, ảnh hưởng đến khả năng điều trị các bệnh nhiễm trùng và làm suy yếu nhiều tiến bộ trong sức khỏe và thuốc điều trị, đòi hỏi phải có nỗ lực tổng hợp nhằm giúp nhân loại tránh khỏi cảnh quay trở lại thời kỳ chưa có kháng sinh.
 
BS. Võ Hùng Viễn phát biểu tại buổi lễ.

   Trong buổi phát động Bác sĩ Nguyễn Phú Vĩnh - Trưởng khoa Nội và bệnh nhiệt đới đại diện cho toàn bộ nhân viên làm công tác chuyên môn hưởng ứng phát động và hứa sẽ cùng với mọi người thực hiện tốt việc sử dụng kháng sinh, đảm bảo cho công tác điều trị, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

   Sau buổi phát động, đại diện các trưởng khoa phòng chuyên môn đã ký cam kết sử dụng kháng sinh có trách nhiệm với các nội dung:  Chỉ kê đơn và dùng kháng sinh khi thật sự cần thiết; Giáo dục cho người bệnh dùng thuốc đúng liều, đúng thời gian và tuyệt đối không chia nhỏ liều dùng hoặc dùng thuốc quá hạn; Thực hành và khuyến khích kiểm soát nhiễm khuẩn tốt; Kiểm tra lịch tiêm vaccine của người bệnh và đảm bảo người bệnh được tiêm chủng tất cả các vaccine cần thiết.
 



 
Tin tức nổi bật
Công văn
Video
Thư viện ảnh
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ của chúng tôi thế nào?
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 6
Hôm qua : 75
Tháng 04 : 2.352
Năm 2024 : 13.098