Tin tức - sự kiện

BÁO CÁO TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG LOẠI TRỪ BỆNH PHONG HUYỆN BÌNH SƠN

Trong những năm qua, TTYT huyện Bình Sơn đã triển khai các hoạt động phòng chống bệnh Phong tại trạm Y tế xã, thị trấn. Trung tâm đã phối hợp chặt chẽ với các ban ngành đoàn thể, trường học làm tốt công tác tuyên truyền các kiến thức cơ bản, giúp cho người dân nhận thức đúng về bệnh Phong, các chương trình phòng chống bệnh Phong luôn dược duy trì và đạt kết quả tốt trên địa bàn huyện.

Căn cứ Quyết định số 01/QĐ-HĐKTLBP ngày 11 tháng 3 năm 2020 của Chủ tịch Hội đồng về việc thành lập đoàn kiểm tra, giám sát công nhận loại trừ bệnh Phong cấp huyện năm 2020; Thực hiện Quyết định số 84/KH-UBND ngày 12 tháng 6 năm 2020 của UBND tỉnh Quảng Ngãi về kế hoạch Loại trừ bệnh Phong cấp huyện giai đoạn 2018-2020 và thực hiện giấy mời số 1905/GM-SYT ngày 15/9/2020 của SYT Quảng Ngãi tham gia kiểm tra công nhận loại trừ bệnh Phong tại huyện Bình Sơn.
Trong ngày 25/09/2020, đoàn kiểm tra loại trừ bệnh phong tại huyện Bình Sơn đã đi thực tế kiểm tra tại các xã, thị trấn đã được đoàn lựa chọn kiểm tra để xét theo các tiêu chí.

Tại các trường học và UBND các xã được kiểm tra, đoàn giám sát tiến hành phát câu hỏi trắc nghiệm cho học sinh và các bộ xã cung cấp thông tin. Tại các trạm y tế, đoàn tiến hành kiểm tra hồ sơ bệnh án kiểm tra kiến thức các bộ chuyên trách phong tuyến xã đồng thời phát câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra kiến thức cán bộ y tế. Các nơi được kiểm tra hầu hết đều đã đáp ứng tốt các nội dung kiểm tra như công tác quản lý người bệnh phong, chăm sóc khuyết tật cho người bệnh phong, công tác truyền thông giáo dục sức khỏe về bệnh phong...

Theo các tiêu chí để công nhận loại trừ bệnh phong quy mô cấp huyện ở huyện Bình Sơn đã đạt đủ các tiêu chí quy định của Bộ Y tế quy định tiêu chí và hướng dẫn kiểm tra, công nhận loại trừ bệnh phong ở quy mô cấp huyện.

Trong những năm qua, cùng với công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn huyện, Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân và Ngành Y tế cũng đã triển khai nhiều giải pháp về thực hiện chương trình phòng chống bệnh phong. Trong đó, đã tổ chức khám phát hiện với các hình thức như khám tiếp xúc, khám toàn dân, khám bệnh da liễu tại các trạm Y tế. Những bệnh nhân phong tàn tật được hướng dẫn phòng tránh tàn tật và phục hồi chức năng tại cộng đồng; những bệnh nhân phong có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ theo chế độ đã góp phần được cải thiện cuộc sống. Nhờ công tác truyền thông sâu rộng, kiến thức cho người dân về bệnh phong đã được nâng cao, đã giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với bệnh nhân phong, hoạt động của chương trình được đi vào nề nếp, có hiệu quả.

Từ kết quả này, huyện Bình Sơn đã đạt được tiêu chí loại trừ bệnh phong ở quy mô cấp huyện theo Thông tư 17/2013/TT-BYT ngày 06/6/2013 của Bộ trưởng Bộ Y tế, Quy định tiêu chí và hướng dẫn kiểm tra, công nhận loại trừ bệnh phong ở quy mô cấp tỉnh và cấp huyện.
Một số hình ảnh tại buổi Hội nghị:
image6 (1) Copy
image4
image5 (1)
image2 (1)
 

Tin tức nổi bật
Công văn
Video
Thư viện ảnh
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ của chúng tôi thế nào?
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 11
Hôm qua : 86
Tháng 04 : 3.120
Năm 2024 : 13.866