Tin tức - sự kiện

Khóa đào tạo “ Mô hình điểm quản lý bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và Hen phế quản tại tuyến huyện ”

Ngày 04 tháng 10 năm 2019, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn phối hợp với Trung tâm Hô hấp - Bệnh Viện Bạch Mai tổ chức 03 ngày Khóa đào tạo “ Mô hình điểm quản lý bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và Hen phế quản tại tuyến huyện ”
Quản lý bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và Hen phế quản là một nội dung thuộc Chương trình mục tiêu y tế Quốc gia năm 2019 được Sở Y tế Quảng Ngãi chọn là điểm để triển khai mô hình tại tuyến huyện.
Đến dự và trực tiếp cập nhật kiến thức có TS. Đoàn Thị Phương Lan, Ths. Hoàng Anh Đức, Ths. Hồ Nam Phương, Ths. Hoàng Thị Nhung, điều dưỡng Vũ Thị Hải Yến - Trung tâm Hô hấp - Bệnh viện Bạch Mai. Về phía Trung tâm gồm có BSCKII. Võ Hùng Viễn - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn cùng các bác sĩ tại Trung tâm, Trưởng trạm và cán bộ chuyên trách của 25 Trạm y tế xã, thị trấn.
TS. Đoàn Thị Phương Lan - Trung tâm Hô hấp - Bệnh viện Bạch Mai
TS. Đoàn Thị Phương Lan - Trung tâm Hô hấp - Bệnh viện Bạch Mai
Ths. Hoàng Thị Nhung - Trung tâm Hô hấp - Bệnh viện Bạch Mai
Ths. Hoàng Thị Nhung - Trung tâm Hô hấp - Bệnh viện Bạch Mai

Phát biểu khai mạc, BSCKII.Võ Hùng Viễn - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn đã nêu rõ việc phát triển mô hình quản lý bệnh nhân  bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) và Hen phế quản tại Bình Sơn là quan trọng. Khóa đào tạo nhằm cập nhật kiến thức chẩn đoán, điều trị, củng cố, phát triển mạng lưới phòng chống bệnh COPD và Hen phế quản cho cán bộ y tế tại đơn vị.
BSCKII.Võ Hùng Viễn - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn phát biểu khai mạc khóa đào tạo
BSCKII.Võ Hùng Viễn - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn phát biểu khai mạc khóa đào tạo

Cũng tại khóa đào tạo, TS. Đoàn Thị Phương Lan và các Ths của Trung tâm Hô hấp - Bệnh viện Bạch Mai đã cập nhật kiến thức mới nhất về chẩn đoán, điều trị COPD và Hen phế quản. Hướng dẫn lựa chọn dụng cụ y tế phù hợp với bệnh nhân COPD và Hen phế quản, cách dùng thuốc cắt cơn đường hít, cách điều trị Hen phế quản nặng,… góp phần củng cố và nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị và quản lý COPD và Hen phế quản tại các tuyến cơ sở.
CNĐD Vũ Thị Hải Yến - Trung tâm Hô hấp hướng dẫn sử dụng máy đo CNHH
CNĐD Vũ Thị Hải Yến - Trung tâm Hô hấp hướng dẫn sử dụng máy đo CNHH

Các giảng viên, các học viên đã tập trung thảo luận các vấn đề liên quan mật thiết đến điều trị COPD và Hen phế quản như khám, chẩn đoán, sàng lọc, điều trị, quản lý bệnh nhân.
Qua đó, giúp phát hiện được những bệnh nhân mới, tăng cường sự nhận biết của người dân nhằm từng bước giảm tỷ lệ mắc và chết do bệnh, củng cố và nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị, quản lý COPD và Hen phế quản, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.
 
Tin tức nổi bật
Công văn
Video
Thư viện ảnh
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ của chúng tôi thế nào?
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 74
Hôm qua : 86
Tháng 04 : 3.183
Năm 2024 : 13.929