Tin tức - sự kiện

TĂNG CƯỜNG CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-2019

Dịch Covid – 2019 tiếp tục có những diễn biến phức tạp và nguy cơ xâm nhập vào địa bàn tỉnh Quảng Ngãi rất cao, trước tình hình này, sáng ngày 11/03/2020 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn đã tiếp đón Tiểu ban giám sát phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona để tiếp tục công tác kiểm tra, giám sát thực tế công tác chủ động phòng, chống dịch bệnh tại địa bàn huyện Bình Sơn.
 Kiểm tra tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, nơi sẽ thu dung, cách ly và chẩn đoán ban đầu nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ của bệnh. Theo đánh giá của Tiểu ban giám sát, Trung tâm đã chủ động bố trí khu cách ly riêng biệt để tiếp nhận những trường hợp nghi ngờ. Tại khu khám, việc sàng lọc được tăng cường, nhất là những trường hợp có triệu chứng sốt, ho, khó thở và đi về từ vùng có yếu tố dịch tễ của dịch bệnh. Trung tâm đã cử cán bộ y tế thường xuyên theo dõi sức khỏe của 27 trường hợp đang cách ly theo dõi tại nhà, nơi cư trú để theo dõi thân nhiệt, phát hiện sớm các triệu chứng của dịch bệnh và đang theo dõi sức khỏe của 48 trường hợp có tiếp xúc với những người về từ nước ngoài.
BSCKII.Võ Hùng Viễn-GĐ TTYT trình bày  những hoạt động về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19
 Đứng trước tình hình dịch bệnh đang diễn tiến phức tạp và là huyện nằm trong cửa ngõ phía Bắc của tỉnh có nguy cơ xâm nhập Covid-19 rất cao và thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế, TT KSBT tỉnh, dưới sự chỉ đạo của LĐ TTYT huyện Bình Sơn, khoa KSBT-HIV/AIDS đã tiến hành phun hóa chất từ ngày 04 đến ngày 07/02/2020 tại 217 cơ sở trên địa bàn huyện với diện tích 437.337 m2 và thực hiện phun hóa chất lần 2 đối với 5 cơ sở trường THPT và TT GDTX trên địa bàn huyện vào ngày 07/03/2020 với diện tích là 31.436m2. Phân bổ tờ rơi và áp phích do TT KSBT tỉnh cấp và 20.000 tờ rơi do TTYT huyện phát hành cho bệnh nhân khám bệnh tại TTYT huyện và 25 Trạm Y tế xã, thị trấn. Phối hợp đài truyền thanh thực hiện tuyên truyền về dịch bệnh CoVid – 19 và cách phòng tránh trên đài truyền thanh huyện, xã và cấp phát khẩu trang cho nhân viên y tế và một số bệnh nhân.
 BSCKII. Phạm Minh Đức - Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi triển khai vấn đề cách ly tập trung đối với các trường hợp đi về từ vùng có yếu tố dịch tễ của dịch bệnh như các nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật, Iran, Italia; đối các trường hợp còn lại thực hiện cách ly tại nhà, nơi cư trú có sự giám sát của cán bộ y tế. Bên cạnh đó, BSCKII. Phạm Minh Đức tiếp tục triển khai công tác điều trị đối với các trường hợp nghi mắc hoặc mắc Covid-19 như sử dụng khẩu trang vải kháng khuẩn; nhân viên y tế mặc quần áo chống dịch trong quá trình chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân; phân luồng các trường hợp nghi ngờ của bệnh ngay từ đầu và thực hiện giám sát công tác kiểm tra, giám sát các trường hợp.
BSCKII. Phạm Minh Đức - Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi triển khai vấn đề mới về phòng, chống bệnh Covid-19

 
Tin tức nổi bật
Công văn
Video
Thư viện ảnh
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ của chúng tôi thế nào?
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 3
Hôm qua : 107
Tháng 04 : 3.026
Năm 2024 : 13.772