Hoạt động chuyên môn

TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN BÌNH SƠN TẬP HUẤN CHUYÊN ĐỀ HƯỚNG DẪN CHẨN ĐOÁN, ĐIỀU TRỊ VÀ DỰ PHÒNG BỆNH LAO

Chiều ngày 31 tháng 7 năm 2019 tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn phối hợp với Bệnh viện Lao và bệnh phổi tổ chức buổi Tập huấn chẩn đoán, điều trị và dự phòng bệnh lao.
   Tham dự buổi Tập huấn về phía Bệnh viện lao và bệnh phổi có BSCKII Nguyễn Bé - Giám đốc, BS Phạm Đăng Trình - Trưởng phòng KHNV. Về phía Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn có BSCKII Võ Hùng Viễn - Giám đốc, BSCKI Trần Liễu - PGĐ cùng các Bác sĩ, điều dưỡng trưởng các khoa phòng và nhân viên khoa KSBT&HIV/AIDS Trung tâm y tế huyện Bình Sơn.
   Phát biểu khai mạc BSCKII Võ Hùng Viễn khái quát tình hình đào tạo cán bộ trong năm của Trung tâm. Ngoài việc cử cán bộ đào tạo ở những tuyến lớn, Trung tâm đã thường xuyên tập huấn cho đội ngủ cán bộ làm công tác chuyên môn về kiến thức mới. Hiện nay Trung tâmY tế huyện Bình Sơn là đơn vị tuyến huyện đầu tiên của tỉnh được nhận máy xét nghiệm Gene Xpert đã và đang đưa vào hoạt động. Việc đưa hệ thống chẩn đoán lao nhanh vào hoạt động sẽ giúp chẩn đoán, phát hiện sớm bệnh nhân mắc lao và lao kháng thuốc, điều trị kịp thời và hạn chế lây nhiễm lao ra cộng đồng.
BSCKII Võ Hùng Viễn phát biểu khai mạc buổi tập huấn.
   Trong buổi Tâp huấn BSCKII Nguyễn Bé triển khai một số vấn đề quan trọng về Quyết định số 3216/QĐ- BYT ngày 23/5/2018 của Bộ trưởng BYT với việc ban hành hướng dẫn chấn đoán, điều trị và dự phòng bệnh lao. Trọng tâm là đưa ra cách chẩn đoán lao phổi bằng xét nghiệm Gene Xpert MTB/ RIF, xquang phổi và nhuộm soi đờm trực tiếp.
BSCKII Nguyễn Bé - GĐ Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi tỉnh Quảng Ngãi.
   BS Phạm Đăng Trình trao đổi về vấn đề chẩn đoán lao kháng đa thuốc. Dựa vào kết quả kháng sinh đồ, các xét nghiệm chẩn đoán nhanh được WHO chứng thực để đưa kết luận chính xác. Trong đó chú trọng xét nghiệm Xpert MTB/RIFcho kết quả kép chính xác, tin cậy, nhanh chóng và dễ dàng. BS Phạm Đăng Trình cũng nêu ra một số nguyên tắc điều trị và các nhóm đối tượng được làm Gene Xpert MTB/RIF để chẩn đoán kháng thuốc.
BS Phạm Đăng Trình tại buổi tập huấn.

   Qua buổi tập huấn, BSCKII Võ Hùng Viễn cũng yêu cầu trong thời gian tới Tổ chống lao tăng cường hoạt động kết hợp với các Bác sĩ lâm sàng cùng nhau hợp tác, trao đổi để sử dụng tốt máy xét nghiệm Gene Xpert để nhân dân huyện nhà và các huyện lân cận hưởng được thành quả này.
 
Tin tức nổi bật
Công văn
Video
Thư viện ảnh
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ của chúng tôi thế nào?
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 35
Hôm qua : 102
Tháng 04 : 3.246
Năm 2024 : 13.992