Tin tức - sự kiện

Hưởng ứng Tuần lễ truyền thông về phòng chống kháng thuốc

Hưởng ứng Tuần lễ truyền thông về phòng chống kháng thuốc diễn ra từ ngày 18-24/11/2019, vào sáng ngày 26/11/2019, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn tổ chức hưởng ứng tuần lễ truyền thông về phòng chống kháng thuốc.
Nhằm đẩy mạnh các hoạt động phòng chống kháng thuốc, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác phòng, chống dịch bệnh, nâng cao sức khỏe nhân dân.
Phát biểu tại buổi lễ, BSCKI.Trần Liễu – PGĐ Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn nhấn mạnh  thực trạng sử dụng thuốc kháng sinh dẫn đến kháng thuốc, công tác quản lý thuốc kháng sinh,  vai trò và tầm quan trọng của việc phòng chống kháng thuốc hiện nay. Đặc biệt là công tác chỉ đạo, phối hợp của ngành y tế  với các ngành liên quan trong tuần lễ truyền thông phòng chống kháng thuốc, trong đó tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ y tế và người dân.
BSCKI.Trần Liễu – PGĐ Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn phát biểu tại buổi lễ
BSCKI.Trần Liễu – PGĐ Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn phát biểu tại buổi lễ

Dược sĩ Nguyễn Tấn Công cũng phát biểu tại buổi lễ, sử dụng kháng sinh có lợi ích to lớn trong điều trị, chăm sóc người bệnh. Song song với điều này cũng xuất hiện tình trạng kháng thuốc của vi khuẩn. Kháng thuốc không phải là vấn đề mới, nhưng hết sức trầm trọng, đòi hỏi sự nỗ lực tổng hợp nhằm giúp nhân loại tránh khỏi nguy cơ quay lại thời kỳ chưa có kháng sinh.
Dược sĩ Nguyễn Tấn Công phát biểu tình trạng kháng thuốc hiện nay
Dược sĩ Nguyễn Tấn Công phát biểu tình trạng kháng thuốc hiện nay

Tuần lễ truyền thông được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, thực hiện các biện pháp phòng chống kháng thuốc trong cộng đồng và cán bộ y tế quan tâm, chia sẻ và cùng chung tay góp sức, ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn kháng thuốc, sự giảm đề kháng của vi sinh vật gây bệnh, góp phần giảm gánh nặng về y tế, kinh tế, xã hội do kháng thuốc gây ra đối với con người.
Toàn thể nhân viên y tế tham dự buổi lễ
Toàn thể nhân viên y tế tham dự buổi lễ
Tin tức nổi bật
Công văn
Video
Thư viện ảnh
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ của chúng tôi thế nào?
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 29
Hôm qua : 107
Tháng 04 : 3.052
Năm 2024 : 13.798