Tin tức - sự kiện

Những bông hoa đẹp trong vườn hoa yêu nước

Những bông hoa đẹp trong vườn hoa yêu nước

Những bông hoa đẹp trong vườn hoa yêu nước

 

 

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn Võ Hùng Viễn: Đặt lên trên hết trách nhiệm người thầy thuốc

 

Hơn 30 năm gắn bó với Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, bác sĩ Võ Hùng Viễn luôn tận tâm, tận lực xây dựng mối đoàn kết giữa cán bộ, nhân viên, đặt lên trên hết việc thực hiện trọng trách "Lương y như từ mẫu". Bác sĩ Viễn luôn là đầu tàu gương mẫu để cấp dưới noi theo. Nhờ vậy, những năm qua, cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế huyện luôn phát huy tinh thần đoàn kết, lấy sự hài lòng của bệnh nhân làm động lực để tiếp tục cống hiến; thực hiện tốt 12 điều y đức, quy tắc ứng xử và quy định về giao tiếp trong cơ sở khám, chữa bệnh. 

 

Trung tâm Y tế huyện chú trọng xây dựng cơ quan văn minh, lịch sự, xanh- sạch - đẹp, qua đó đem lại sự hài lòng cho người bệnh. Ngoài thời gian làm công tác điều hành, quản lý, bác sĩ Viễn còn chăm lo khám, chữa bệnh tại trung tâm, nhất là xử lý những ca phẫu thuật khó, giúp nhiều bệnh nhân qua cơn nguy kịch. 

Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Đường Quảng Ngãi Nguyễn Đình Quế: Xây dựng mối quan hệ gắn kết, hài hòa giữa doanh nghiệp và người lao động

 

Hơn 36 năm làm cán bộ công đoàn, ông Nguyễn Đình Quế luôn lấy công việc làm niềm vui, luôn đổi mới, sáng tạo để nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn, thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu sản xuất kinh doanh. Để khơi dậy phong trào thi đua trong công nhân lao động, công đoàn xây dựng mối quan hệ hài hòa, gắn bó giữa doanh nghiệp với người lao động (NLĐ), chú trọng mang đến lợi ích thiết thực cho NLĐ. 

 

Từ năm 2013 đến nay, phong trào thi đua chuyên đề “Ý tưởng sáng tạo” do công đoàn công ty phát động được NLĐ tích cực hưởng ứng. Qua đó khơi dậy mạnh mẽ phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm lợi cho đơn vị và công ty hàng trăm tỷ đồng. Đây cũng là cơ sở để công ty có những đề tài sáng kiến cấp tỉnh, cấp quốc gia, góp phần làm lợi về kinh tế cho công ty và nâng cao đời sống NLĐ. Ngoài ra, công đoàn công ty thực hiện tốt các chương trình phúc lợi xã hội, hỗ trợ làm nhà, thăm, tặng quà NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức cho NLĐ đi tham quan trong và ngoài nước... nhằm tạo động lực để NLĐ hăng say làm việc.

Phó Chủ tịch Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Đinh Thị Thanh Thủy: Quan tâm bảo vệ quyền, lợi ích cho người lao động

Gần 10 năm làm cán bộ công đoàn, chị Đinh Thị Thanh Thủy đã có nhiều đóng góp quan trọng đối với sự phát triển của phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ) ở cơ sở. Chị kiên trì cùng với công đoàn cơ sở đấu tranh cho quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hàng trăm đoàn viên, CNVC-LĐ khi quyền và lợi ích của họ bị xâm phạm. Trong đó, chị đã làm việc với BHXH chốt bảo hiểm cho 26 đoàn viên do chủ doanh nghiệp vi phạm pháp luật bị bắt giam; tham gia khởi kiện đòi nợ lương thành công cho 100 lao động... 

Riêng năm 2019, chị Thủy tham gia bảo vệ quyền lợi thành công cho 40 CNVC-LĐ tại 40 phiên tòa. Qua đó, buộc doanh nghiệp phải thanh toán cho CNVC-LĐ số tiền 775 triệu đồng... Gần 10 năm làm công tác công đoàn, chị Thủy được các cấp, ngành tặng nhiều phần thưởng cao quý. Chị còn là một trong 90 cán bộ công đoàn xuất sắc tiêu biểu toàn quốc được vinh danh nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. 

Trưởng Phòng Cơ yếu - Công nghệ thông tin (Văn phòng Tỉnh ủy) Đỗ Quang Nghĩa: Sáng kiến giúp thực hiện tốt hơn nhiệm vụ ở các cơ quan khối Đảng

 

 

Thời gian qua, anh Đỗ Quang Nghĩa đã lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền trong mọi tình huống; triển khai, quản lý các sản phẩm mật mã, bảo mật, chứng thư số chuyên dùng trên địa bàn tỉnh... 

 

Trong 5 năm qua, anh đã xây dựng 6 phần mềm ứng dụng trong một số cơ quan; triển khai giải pháp chuyển đổi toàn bộ hệ thống thông tin điều hành tác nghiệp của các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc về Trung tâm dữ liệu để hoạt động chung bảo đảm an toàn thông tin, tiết kiệm chi phí đầu tư. Triển khai thiết bị tường lửa ảo hóa trên nền mã nguồn mở và công nghệ ảo hóa để quản lý truy cập và cân bằng tải kết nối Internet. Xây dựng hệ thống an ninh mạng “tất cả trong một”... Với nhiều nỗ lực trong công tác, anh Nghĩa được các cấp, ngành từ tỉnh đến trung ương tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý. Trong 5 năm liền (2015 - 2019), anh được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. 

Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá xã An Hải (Lý Sơn) Nguyễn Quốc Chinh: Sát cánh cùng ngư dân

Suốt 10 năm qua, với vai trò là Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá, ông Nguyễn Quốc Chinh luôn  đồng hành cùng ngư dân trong mỗi chuyến ra khơi. Đều đặn mỗi ngày 2 lần, ông đến nơi làm việc của nghiệp đoàn, mở Icom liên lạc với các tàu cá đang đánh bắt ngoài biển, để nắm tin tức cũng như hỗ trợ thông tin từ bờ. 

Với hàng chục tàu cá thành viên đánh bắt ngoài biển, nên công việc nghe, trả lời qua Icom gần như chiếm trọn thời gian của ông trong ngày. Không chỉ có vậy, vào mùa biển động, ông Chinh gần như thức thâu đêm để trực tổng đài, kịp thời thông tin tình hình thời tiết giúp các tàu tránh trú bão an toàn, đồng thời kêu gọi giúp đỡ mỗi khi có tàu gặp nạn. Ông luôn động viên, chia sẻ, giúp đỡ ngư dân để họ yên tâm bám biển mưu sinh, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

                                                                                                                                                                                                   Bài, ảnh: SÔNG THƯƠNG

 

Tin tức nổi bật
Công văn
Video
Thư viện ảnh
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ của chúng tôi thế nào?
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 1
Hôm qua : 88
Tháng 03 : 3.028
Năm 2024 : 10.448