Hoạt động chuyên môn

LỄ PHÁT ĐỘNG VỆ SINH TAY NĂM 2019

Vào sáng ngày 29 tháng 8 năm 2019 tại hội trường Trung tâm Y tế huyện Bình sơn tổ chức lễ phát động vệ sinh tay với mục đích nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc giữ gìn vệ sinh tay trong chăm sóc y tế, góp phần làm giảm lây nhiễm cho người bệnh, nhân viên y tế và cộng đồng.
        Tới dự buổi lễ có BSCKII. Võ Hùng Viễn – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, cùng các đồng chí trong ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên y tế tại tất cả các khoa, phòng trong Trung tâm

         Phát biểu tại buổi lễ, BSCKII. Võ Hùng Viễn – Giám đốc Trung tâm cho biết, nhiễm khuẩn bệnh viện là một trong những thách thức và mối quan tâm hàng đầu  tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới, vì đây là những nhiễm khuẩn mắc phải trong thời gian người bệnh nằm viện. Nhiều nghiên cứu cho thấy nhiễm khuẩn bệnh viện làm tăng tỉ lệ tử vong, kéo dài thời gian nằm viện, tăng việc sử dụng kháng sinh, tăng đề kháng kháng sinh và tăng chi phí điều trị. Nhiễm khuẩn bệnh viện hoàn toàn có thể ngăn ngừa được thông qua những chương trình kiểm soát nhiễm khuẩn hiệu quả. Trong đó, Chương trình “Vệ sinh tay” được cho là biện pháp đơn giản, ít tốn kém và hiệu quả nhất để giảm nhiễm khuẩn bệnh viện, bảo đảm an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế. 
BS Võ Hùng Viễn phát biểu tại buỗi lễ

         Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn hàng năm tổ chức chương trình "Lễ phát động vệ sinh tay" đồng thời các khoa phòng cùng ký cam kết thực hiện, qua đó đã góp phần tăng cường nhận thức của nhân viên y tế về tầm quan trọng của kiểm soát nhiễm khuẩn liên quan đến chăm sóc y tế. Trung tâm đã tăng cường đầu tư nguồn lực cho công tác kiểm soát nhiễm khuẩn nói chung và vệ sinh tay nói riêng, đã chú trọng công tác tập huấn, giám sát nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức và cải thiện thực hành vệ sinh tay của cán bộ y tế trong thực hành chăm sóc người bệnh. Đồng thời tạo hiệu ứng tuyên truyền tích cực đến đông đảo cán bộ, nhân viên, y bác sĩ cùng nhau "hãy vệ sinh tay" để giữ gìn sức khỏe tốt nhất, tránh nhiễm khuẩn bệnh viện.
 
Tin tức nổi bật
Công văn
Video
Thư viện ảnh
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ của chúng tôi thế nào?
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 10
Hôm qua : 86
Tháng 04 : 3.119
Năm 2024 : 13.865