Hoạt động khác

LỄ PHÁT ĐỘNG CHIẾN DỊCH VỆ SINH TAY “ĐOÀN KẾT VÌ SỰ AN TOÀN - HÃY RỬA SẠCH ĐÔI BÀN TAY CỦA BẠN”

Nhiễm khuẩn bệnh viện đã và đang là vấn đề y tế toàn cầu do làm tăng tỷ lệ mắc bệnh, tỷ lệ tử vong, kéo dài ngày nằm viện và tăng chi phí điều trị. Theo tổ chức Y tế thế giới, tại bất kỳ thời điểm nào trên thế giới có khoảng hơn 1 triệu người mắc nhiễm khuẩn bệnh viện. Nhiễm khuẩn bệnh viện là một trong những thách thức và mối quan tâm hàng đầu tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới.

Hưởng ứng lời kêu gọi hàng năm của Bộ Y tế và Tổ chức Y tế Thế giới về việc tăng cường Vệ sinh tay, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn đã tổ chức Lễ phát động Chiến dịch Vệ sinh tay với Chủ đề “ĐOÀN KẾT VÌ SỰ AN TOÀN - HÃY RỬA SẠCH ĐÔI BÀN TAY CỦA BẠN  vào sáng ngày 24 tháng 8 năm 2022.

Tham dự buổi phát động có tất cả các Khoa, Phòng và nhân viên y tế tuyến huyện trực thuộc Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn. Phát biểu tuyên bố khai mạc Lễ phát động, BSCKII Võ Hùng Viễn – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn nhấn mạnh tầm quan trọng của vệ sinh tay, đây là biện pháp quan trọng nhưng đơn giản,  hiệu quả và ít tốn kém nhất trong phòng ngừa nhiễm khuẩn bệnh viện và nhiều bệnh khác, đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế và người bệnh. Đặc biệt, trong bối cảnh diễn biến dịch COVID-19 đang có xu hướng tăng lên như hiện nay, vệ sinh tay là một trong các biện pháp ngăn ngừa nhiễm khuẩn một cách có hiệu quả. Văn hóa rửa tay đã lan tỏa khắp mọi nơi, đây không chỉ là hành động có trách nhiệm với người bệnh, với chính bản thân nhân viên y tế mà nó còn là hành động, trách nhiệm với người thân và cộng đồng.

BSCKII  Võ Hùng Viễn cũng ra lời kêu gọi với khẩu hiệu: “Đoàn kết vì sự an toàn - Hãy rửa sạch đôi bàn tay của bạnvới mong muốn tất cả nhân viên các Khoa, Phòng, Trạm Y tế cùng nhau thực hành tốt vệ sinh tay trong chăm sóc bệnh nhân, biến lời nói thành hành động thiết thực nhằm góp phần nâng cao ý thức phòng bệnh, ngăn chặn sự lây truyền tác nhân gây bệnh nhằm bảo đảm an toàn trong chăm sóc và điều trị, góp phần nâng cao chất lượng điều trị chăm sóc người bệnh, nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm, hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Một số hình ảnh tại lễ phát động:

CNĐD. Bùi Văn Viễn – Trưởng khoa Kiểm soát Nhiễm khuẩn cập nhật kiến thức về Vệ sinh tay

 

Nhân viên y tế Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn tham gia Lễ phát động Vệ sinh tay

Tin tức nổi bật
Công văn
Video
Thư viện ảnh
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ của chúng tôi thế nào?
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 3
Hôm qua : 192
Tháng 05 : 2.069
Năm 2024 : 16.292