Tin tức - sự kiện

ƯU, NHƯỢC ĐIỂM VỀ CÔNG TÁC CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN

Tự đánh giá về các ưu nhược điểm chất lượng trung tâm y tế huyện
TỰ ĐÁNH GIÁ VỀ CÁC ƯU ĐIỂM CHẤT LƯỢNG TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN
- Cơ sở hạ tầng Trung tâm Y tế huyện khang trang, sạch sẽ; một số khoa phòng đã được đầu tư, nâng cấp sửa chữa; quang cảnh môi trường xanh sạch đẹp. Nhà cấp II, III bố trí liên hoàn, có hành lang nội bộ giữa các khoa thuận lợi cho việc vận chuyển bệnh nhân, thu dung và khám, chữa bệnh.
- Cơ cấu tổ chức các khoa, phòng tương đối đầy đủ theo phân hạng Trung tâm Y tế, sắp xếp khoa, phòng hợp lý. Vệ sinh ngoại cảnh, phòng bệnh, phòng thủ thuật gọn gàng, sạch sẽ.
- Thực hiện tốt quy chế chuyên môn như công tác chăm sóc người bệnh toàn diện, quy chế thường trực, cấp cứu, lưu trữ hồ sơ bệnh án, báo cáo thống kê kịp thời đầy đủ.
- Thực hiện tốt việc cải cách thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh, cải cách thủ tục, quy trình khám bệnh, chuyển tuyến, ra viện theo hướng gọn nhẹ, nhanh chóng, không để người bệnh phải chờ đợi lâu.
- Hoạt động khám, chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện được tăng cường, chất lượng các dịch vụ y tế được cải thiện đáng kể. Tinh thần thái độ phục vụ người bệnh đã có chuyển biến tích cực.
- Thực hiện tốt các nội dung “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” một cách thiết thực theo chiều sâu.
- Thường xuyên tổ chức sinh hoạt khoa học, tập huấn để củng cố kiến thức và cập nhật kiến thức mới, cử cán bộ tham gia các lớp tập huấn và đi đào tạo... Công suất sử dụng giường bệnh đạt 101.5% so với giường kế hoạch.
- Trang thiết bị y tế được đầu tư cơ bản đáp ứng tốt cho nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân.
- Công tác thu gom phân loại rác thải thực hiện tốt; lò đốt xử lý rác thải rắn và hệ thống xử lý chất thải lỏng hoạt động tốt.
- Trong năm 2019 Trung tâm Y tế huyện đã đầu tư xây dựng, sửa chữa, nâng cấp về cơ sở vật chất như khoa Nội - Bệnh nhiệt đới, nhà đại thể; trang bị thêm về quạt, điều hòa, bàn, ghế, camera an ninh, wife, hệ thống nước uống và củng cố hệ thống chiếu sáng, ….cho các khoa, phòng nhằm đáp ứng sự hài lòng của người bệnh đến khám, chữa bệnh và đảm bảo môi trường làm việc cho cán bộ y tế và người lao động.
- Triển khai tốt hoạt động đường dây nóng. Ban Giám đốc thường xuyên quán triệt việc thực hiện y đức, giao tiếp ứng xử của nhân viên y tế, qua đó tinh thần thái độ phục vụ người bệnh của nhân viên y tế ngày càng được nâng cao, trong năm 2019 không  xảy ra tình trạng tiêu cực, tạo được niềm tin của người dân đối với cán bộ y tế.
TỰ ĐÁNH GIÁ VỀ CÁC NHƯỢC ĐIỂM, VẤN ĐỀ TỒN TẠI
- Thiếu nhân lực là Bác sĩ nên công tác khám, chữa bệnh chưa đáp ứng đủ theo nhu cầu cho người bệnh.
- Cơ sở vật chất xây dựng theo mô hình cũ nên ảnh hưởng tới quá trình cải tiến chất lượng.
Tin tức nổi bật
Công văn
Video
Thư viện ảnh
Khảo sát
Bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ của chúng tôi thế nào?
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 99
Hôm qua : 86
Tháng 04 : 3.208
Năm 2024 : 13.954